1. Đăng nhập
  2. Đăng kư
Hiện kết quả từ 1 tới 2 của 2
  1. #1
    Tham gia ngày
    May 2012
    Bài gửi
    1.721
    Cảm ơn
    4
    Thanked 102 Times in 78 Posts

    Phân tích nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt của Kim Lân

    ►Xem: 90677 ►Trả Lời: 1
    ►Chia Sẽ:
    07-07-2012

    Phân tích nhân vật Tràng trong tác phẩm Vợ nhặt của Kim Lân
    Gợi ư làm bài:

    Tràng là nhân vật chính trong Vợ nhặt. Câu chuyện ở đây là câu chuyện của chính anh. Đề yêu cầu phân tích nhân vật, có nghĩa là phân tích toàn diện một con người tron văn học, từ lai lịch, diện mạo cho đến ngôn ngữ, hành động, tâm trạng... Tuy nhiện, anh Tràng là một người lao động rất b́nh thường, thân phận thấp kém nên khác với bà cụ Tứ, anh ít có những suy nghĩ bên trong. Khi phân tích, tập trung vào mấy điểm:

    1.Lai lịch, ngoại h́nh:

    - Tràng là một gă trai nghèo khổ, dân cư ngụ, làm nghề đẩy xe ḅ thuê, nuôi mẹ già. Dân cư ngụ là nhưng người vốn từ nơi khác đến. V́ thế, dân cư ngụ không có ruộng đất, những thứ vô cùng quan trọng đối với người nôn dân thời xưa. Đă vậy, họ c̣n bị phân biệt đối xử, thường phải ở nơi b́a làng, hoặc ở chỗ hẻo lánh. Nhà cửa của anh ta, cái được gọi là “nhà” th́ luôn vắng teo đứng rúm ró trên mảnh vườn mọc lổn nhổn những búi cỏ dại. Hơn nữa, v́ là dân ngụ cư, Tràng bị coi khinh, chẳng mấy ai thèm nói chuyện, trừ lũ trẻ hay chọc ghẹo khi anh ta đi làm về.

    - Tràng có ngoại h́nh xấu xí, thô kệch. Mỗi buổi chiều về, hắn bước ngật ngưỡng trên con đuờng khẳng khiu luồn qua cái xóm chợ của những người ngụ cư vào bên trong bến. Hắn vừa đi vừa tủm tỉm cười, hai con mắt nhỏ tí, gà gà đắm vào bóng chiều, hai bên quai hàm bạnh ra, rung rung làm cho cái bộ mặt thô kệch của hắn lúc nào cũng nhấp nhỉnh những ư nghĩ vừa lư thú vừa dữ tợn... C̣n đầu của Tràng th́ cạo trọc nhẵn, cái lưng to rộng như lưng gấu, ngay cả cái cuời cũng lạ, cứ phải ngửa mặt lên cười hềnh hệnh.

    2.Tính cách:

    - Tràng là người vô tư, nông cạn.

    + Tràng là người hầu như không biết tính toán, không ư thức hết hoàn cảnh của ḿnh. Anh ta thích chơi với trẻ con và chẳng khác chúng là mấy. Mỗi lần Tràng đi làm về, trẻ con trong xóm cứ thấy cái thân h́nh to lớn, vập vạp của hắn dốc chợ đi xuống là ùa ra vây lấy hắn, reo cười váng lên. Rồi chúng, đứa túm đằng trước, đứa túm đằng sau, đứa cù, đứa k**, đứa lôi chân không cho đi. Khi ấy, Tràng chỉ ngửa mặt lên cười hềnh hệch. Anh với lũ trẻ con như anh em, bè bạn và cái xóm ngụ cư ấy mỗi chiều lại xôn xao lên được một chút.

    + Ngay cả chuyện quan trong như lấy vợ, Tràng cũng chỉ quyết định trong chốc lát. Đó là lần g̣ lưng kê cái xe thóc vào dốc tỉnh, Tràng ḥ một câu chơi cho đỡ nhọc. Chủ tâm của anh ta là vui đùa. Thế rồi, một người đàn bà đang đói bám lấy để được ăn bánh, Tràng cũng vui vẻ chấp nhận. Lần thứ hai, cô ta tới ăn vạ, Tràng chấp nhậ đưa về nhà để thành… vợ chồng! Thật, xưa nay chưa có ai quyết định việc lấy vợ nhanh chóng như Tràng!

    - Tràng là người đàn ông nhân hậu phóng khoáng.

    + Thật ra, ban đầu Tràng không chủ tâm t́m vợ. Thấy người đàn bà đói, anh cho ăn. Khi thấy thị quyết theo ḿnh th́ Tràng vui vẻ chấp nhận. Tràng lấy vợ trước hết v́ ḷng thương đối với một con người đói khát hơn ḿnh.

    + Khi người phụ nữ chấp nhận làm vợ, Tràng đă có ư thức chăm sóc: Hôm ấy hắn đưa thị vào chợ tỉnh bỏ tiền ra mua cho thị cái thúng con đựng vài thứ lặt vặt và ra hàng cơm đánh một bữa no nê… Anh c̣n mua 2 hào dầu thắp để vợ mới vợ miếc cũng phải cho nó sáng sủa một tí.

    + Lấy nhau chẳng phải v́ t́nh, lại “nhặt vợ” một cách dễ dàng, nhưng không v́ thế mà Tràng coi thường người vợ của ḿnh. Anh muốn làm cho người ấy được vui (khoe mua dầu về thắp sáng), có lúc muốn thân mật nhưng không dám suồng să. Tràng trân trọng, nâng niu hạnh phúc mà ḿnh có được: Trong lúc Tràng như quên hết những cảnh sống ê chề, tăm tối hằng ngày, quên cả đói khát ghê gớm đang đe doạ, quên cả những tháng ngày trước mặt. Trong ḷng hắn bây giờ chỉ c̣n t́nh nghĩa giữa hắn với người đàn bà đi bên. Một cái ǵ mới mẻ, lạ lắm, chưa từng thấy ở người đàn ông ngḥ khổ ấy, nó ôm ấp mơn man khắp da thịt Tràng, tựa hồ như có bàn tay vuốt ve nhẹ trên sống lưng.

    - Sau khi lấy vợ, Tràng trở thành một người sống có trách nhiệm.

    + Anh ngoan ngoăn với mẹ, tránh gợi niềm tủi hờn ở người khác. Đặc biệt, đối với Tràng, có vợ là bước sang một quăng đời khác: Sáng hôm sau, mặt trời lên bằng con sào, Tràng mới trở dậy. Trong người êm ái lửng lơ như người vừa trong mơ đi ra.

    + Từ một anh phu xe cục mịch, chỉ biết việc trước mắt, sống vô tư, Tràng đă là người quan tâm đến những chuyện ngoài xă hội và khao khát sự đổi đời. Khi tiếng trống thúc thuế ngoài đ́nh vang lên vội vă, dồn dập, Tràng đă thần mặt ra nghĩ ngợi, đây là điều hiếm có đối với Tràng xưa nay. Trong ư nghĩ cua anh lại vụt hiện ra cảnh những người nghèo đói ầm ầm keo nhau đi trên đê Sốp để cướp kho thóc của Nhật và đằng trước là lá cờ đỏ to lắm. Tràng nhớ tới cảnh ấy và ḷng ân hận, tiếc rẻ và trong óc vẫn thấy đám người đói và lá cờ bay phấp phới... Tràng đă mở đầu cho câu chuyện Vợ nhặt bằng những bước ngật ngưỡng trên con đường khẳng khiu luồn qua cái xóm chợ của những người ngụ cư vào buổi chiều chạng vạng mặt người và cũng chính anh đă kết thúc câu chuyện ấy vào buổi sớm mai với một h́nh ảnh mới lạ về đoàn người nghèo đói vùng lên dưới bóng lá cờ đỏ bay phất phới.

    3.Số phận:

    - Cuộc đời của Tràng tiêu biểu cho số phận của người dân nghèo trước cách mạng tháng Tám. Khi chưa có nạn đói th́ nghèo đến nỗi không lấy nổi vợ (con trai lăo Hạc trong tác phẩm cùng tên Nam Cao cũng v́ nghèo không lấy vợ, phẫn chí mà bỏ đi làm mộ phu), trong nạn đói lại lấy vợ, niềm hạnh phúc đan xen với bất hạnh.

    - Cuộc đời của những người như Tràng nếu không có một sự thay đổi mang tính đột biến của cả xă hội sẽ sống măi trong sự tăm tối, đói khát. Ở Tràng, tuy chưa có được sự thay đổi đó, nhưng cuộc sống đă bắt đầu hé mở cho anh một hướng đi. Đó là con đường đến với cách mạng một cách tự nhiên và tất yếu mà những người như Tràng sẽ đi và trong thực tế lịch sử, người nông dân Việt Nam đă đi.

    4. Nghệ thuật xây dựng nhân vật của nhà văn

    - Kim Lân đă khắc hoạ nhân vật Tràng với đầy đủ diện mạo, ngôn ngữ, hành động, đặc biệt là diễn biến tâm trạng của Tràng bằng ng̣i bút sắc sảo. Anh chàng phu xe cục mịch nhưng có một đời sống tâm lư sống động, khi hănh diện cái mặt vênh vênh tự đắc với ḿnh bởi vừa mới nhặt được vợ, lúc lật đật chạy theo người đàn bà, như người xấu hổ chạy trốn, hay lúng túng, tay nọ xoa xoa vào vai kia, cũng có khi ḷng quên hết những cảnh sống ê chề, tăm tối hằng ngày, chie c̣n t́nh nghĩa. Anh thô kệch nhưng không sỗ sàng, trái lại biết ngượng ngiụ, biết sợ, nhất là biết lo nghĩ cho cuộc sống về sau.

    - Qua nhận vật Tràng, không những nhà văn phản ánh một mặt trận đen tối trong hiện thực xă hội trước năm 1945 cùng số phận của người dân nghèo mà c̣n phát hiện vẻ đẹp tâm hồn cua họ. Kim Lân đă tiếp nối những trang viết giàu chất nhân bản về người lao động b́nh thường của những nhà văn trước đó như Ngô Tất Tố, Thạch Lam, Nam Cao...

    (Sưu tầm)

    Xem thêm bài khác

  2. The Following 2 Users Say Thank You to butchimau For This Useful Post:

    akechi (29-01-2013),stripeqn (10-12-2012)

  3. #2
    Tham gia ngày
    Jun 2012
    Bài gửi
    401
    Cảm ơn
    3
    Thanked 41 Times in 28 Posts

    Thêm bài tham khảo Dàn ư chính tham khảo:


    2. Phân tích nhân vật Tràng.
    Mở đầu tác phẩm Vợ nhặt là bức tranh ngày đói. Chỉ vài nét vẽ phác thảo, nhà văn đă vẽ nên bức tranh ngày đói thật hăi hùng. Xóm ngụ cư ch́m trong bóng đêm chết chóc, tăm tối, ảm đạm. Ở đây thiếu vắng sự sống hoặc sự sống le lói như ngọn đèn trước gió.Hai lần nhà văn so sánh người với ma.Bằng chứng là " Hai bên dăy phố úp súp tối om, không nhà nào có ánh đèn, lửa". Người sống th́ " lũ lượt dắt díu, bồng bế nhau lên xanh xám như những bóng ma" hoặc " dưới những gốc đa gốc gạo xù x́ bóng những người đói đi lại dật dờ lặng lẽ như những bóng ma". Người chết th́ như ngả rạ, không một sáng nào đi làm đồng hoặc đi chợ người ta lại không thấy ba bốn cái thây người nằm c̣ng queo ở bên vệ đường. Mùi tử khí nồng nặc. Tác giả c̣n tô đậm bức tranh hơn nữa bởi h́nh ảnh của bầy quạ đen chờ chực để rỉa xác người chết. Cơi âm và cơi dương nhạt nḥa. Tất cả đang đứng bên bờ vực của cái chết.

    Trên cái nền chết chóc ấy, một buổi chiều người ta thấy Tràng về với một người đàn bà nữa. Ai vậy ? Đó là vợ Tràng. Điều không thể tin lại phải tin trong tác phẩm của Kim Lân. Vậy Tràng là ai ? Tràng lấy vợ như thế nào ?

    a/ Lai lịch
    - Xuất thân: dân ngụ cư, làm nghề đẩy xe ḅ thuê, nuôi mẹ già. Dân ngụ cư là những người vốn từ nơi khác đến. V́ thế, dân ngụ cư không có ruộng đất, chỉ đi làm thuê làm mướn. Đă vậy, họ c̣n bị phân biệt đối xử, thường phải ở nơi b́a làng, hoặc ở chỗ hẻo lánh. Nhà cửa của anh ta, cái được gọi là "nhà" th́ luôn "vắng teo đứng rúm ró trên mảnh vườn mọc lổn nhổn những búi cỏ dại". Hơn nữa, v́ là dân ngụ cư, Tràng bị coi khinh, chẳng mấy ai thèm nói chuyện, trừ lũ trẻ hay chọc ghẹo khi anh ta đi làm về.

    b/ Ngoại h́nh:
    - Tràng có ngoại h́nh xấu xí, thô kệch. Đầu trọc nhẵn, hai con mắt nhỏ tí, gà gà, quai hàm bạnh ra, cái lưng to rộng như lưng gấu, đi th́ cứ chúi đầu về phía trước lại hay nói lầm bầm trong miệng, khi cười th́ ngửa mặt lên cười hềnh hệch.
    Nhận xét: Tràng là một nông dân nghèo khổ lại xấu xí. Nếu như trong thời b́nh, Tràng thuộc típ người khó có khả năng lấy vợ. Nhưng điều đó lại xảy ra vào đúng cái nạn đói khủng khiếp. Tràng lấy được vợ hay nói đúng hơn là "nhặt được vợ".

    c/ T́nh huống nhặt vợ của Tràng (diễn biến tâm lí)
    + Thật ra, ban đầu Tràng không chủ tâm t́m vợ. Tràng cũng thừa biết, người như hắn th́ không thể có vợ. Khi đẩy xe ḅ mệt mỏi anh chỉ ḥ một câu cho vui " Muốn ăn cơm trắng mấy gị này/ Lại đây mà đẩy xe ḅ với anh ń". Tràng chỉ muốn ḥ để xua đi mỏi mệt trong người. Anh cũng chẳng có ư cḥng ghẹo ai cả. Ai ngờ có người đàn bà đói xông xáo đến đẩy xe thật. Nhưng v́ đùa vui nên Tràng đă không giữ đúng thỏa thuận của câu ḥ. Nhưng Tràng cảm thấy hạnh phúc biết bao khi gặp được cái "cười tít mắt của thị" bởi "từ xưa đến giờ có ai cười với hắn một cách t́nh tứ như vậy đâu".

    + Hôm sau gặp lại: Khi Tràng đang ngồi nghỉ trước cổng chợ tỉnh th́ bất ngờ có người đàn bà sầm sập chạy đến, cong cớn, sưng sỉa với hắn " Điêu, người thế mà điêu". Tràng không nhận ra người đàn bà ngày trước đẩy xe cho ḿnh. Trước mặt hắn là một người đàn bà thảm hại đă bị cái đói tàn hại cả nhan sắc lẫn nhân cách. Thị gầy sọp hẳn đi, ngực gầy lép, khuôn mặt lưỡi cày hốc hác, quần áo rách như tổ đỉa. Thấy người đàn bà đói, rách rưới thảm hại. Tràng động ḷng thương. Có ai ngờ được rằng trong con người thô kệch ấy lại có một tấm ḷng thương người cao cả. Thế rồi Tràng cho người đàn bà kia ăn, không chỉ ăn mà c̣n cho ăn rất nhiều " bốn bát bánh đúc". Đó chính là ḷng thương một con người đói khát hơn ḿnh chứ Tràng không hề có ư định lợi dụng hoặc cḥng ghẹo.

    Vốn tính hay đùa, Tràng lại tầm phơ tầm phào "Nói đùa chứ có về với tớ th́ ra khuân đồ lên xe rồi về". Nói đùa thế thôi, ai ngờ thị về thật. Lúc đầu Tràng phảng phất lo sợ về cái đói và cái chết"mới đầu anh cũng chợn, nghĩ: thóc gạo này đến cái thân ḿnh cũng chả biết có nuôi nổi không, lại c̣n đèo ḅng". Đó là nỗi sợ hăi có thật nhất lại là thời đói kém như thế này. Nhưng có lẽ t́nh thương người và khát vọng hạnh phúc đă lớn hơn nỗi sợ hăi nên sau đó anh chặc lưỡi " Chậc kệ!" . Chỉ một từ "kệ" thôi, Tràng như đă bỏ lại sau lưng ḿnh tất cả nỗi sợ hăi, mọi lo nghĩ để vun vén cho cái hạnh phúc của ḿnh.

    B́nh luận: Tràng và người đàn bà kia như hai cành củi khô nhưng họ đă chụm vào nhau để nhen lên ngọn lửa. Tội nghiệp thay, người này th́ cần hạnh phúc c̣n người kia th́ lại cần chỗ dựa. Một người v́ t́nh yêu, người kia v́ miếng ăn. Nói tóm lại là họ LIỀU, nhưng cái Liều kia của họ làm người ta bật khóc. Bây giờ th́ họ là người dũng cảm, dũng cảm bởi v́ họ dám nắm tay nhau để bước qua ranh giới của sự sống và cái chết. Họ làm ta khâm phục và kính trọng, phải chăng hai con người khốn khổ ấy là niềm tin của Kim Lân về một giống ṇi sẽ tiếp nối sẽ sinh sôi khi mà cả dân tộc đang đứng trước sự diệt vong của nạn đói ?
    + Khi người phụ nữ chấp nhận làm vợ, Tràng đă có ư thức chăm sóc: hắn đưa thị vào chợ tỉnh bỏ tiền ra mua cho thị cái thúng con đựng vài thứ lặt vặt và ra hàng cơm đánh một bữa no nê... Anh c̣n mua 2 hào dầu để thắp sáng. Đó có vẻ như là sự cố gắng quá mức của Tràng nhưng cũng rất dễ hiểu v́ Tr sắp được làm chồng.

    + Trên đường về: (khác với anh Tràng hôm qua buồn bă, cúi mặt lo âu nghĩ ngợi). Hôm nay Tràng có niềm vui lạ, một niềm hạnh phúc tràn ngập khiến mặt Tràng cứ "phớn phở khác thường". Thỉnh thoảng lại c̣n cười nụ một ḿnh. Lúc th́ hắn đi sát người đàn bà, lúc lại lùi ra sau một tí, hai tay cứ xoa vào vai nọ vai kia, lại muốn nói đùa một câu, lại cứ thấy ngường ngượng. Kim Lân đă làm người đọc thấy được sự thay đổi về tâm lí của Tràng. Tràng thật sự đă khác với Tràng hôm qua. Trong ḷng Tràng tràn ngập niềm vui sướng miên man khiến "Trong một lúc Tràng h́nh như quên hết những cảnh sống ê chề, tăm tối hằng ngày, quên cả cái đói khát ghê gớm đang đe dọa, quên cả những tháng ngày trước mặt. Trong ḷng hắn bây giờ chỉ c̣n t́nh nghĩa giữa hắn với người đàn bà đi bên. Một cái ǵ mới mẻ, lạ lắm, chưa từng thấy ở người đàn ông nghèo khổ ấy, nó ôm ấp, mơn man khắp da thịt Tràng, tựa hồ như có bàn tay vuốt nhẹ dọc sống lưng" . Thế là rơ rồi: Hạnh phúc đang làm anh thay đổi.

    + Khi về đến nhà, lúc đầu Tràng thấy " ngượng nghịu" rồi cứ thế " đứng tây ngây ra giữa nhà, chợt hắn thấy sờ sợ". Nhưng đó chỉ là cảm giác thoáng qua thôi. Hạnh phúc lớn lao quá khiến Tràng lại lấy lại được thăng bằng nhanh chóng. Lúc sau Tràng tủm tỉm cười một ḿnh với ư nghĩ có phần ngạc nhiên sửng sốt, không dám tin đó là sự thật: "hắn vẫn c̣n ngờ ngợ như không phải thế. Ra hắn đă có vợ rồi đấy ư ?". Đó là sự ngạc nhiên trong sung sướng.

    + Lúc chờ đợi Mẹ về: Tràng nóng ruột, đi đi lại lại. Chưa bao giờ người ta thấy hắn nôn nóng như thế. Khi mẹ về, hắn mừng rỡ, rối rít như trẻ con v́ dù sao Tràng vẫn c̣n có mẹ - đó là đấng tối cao của Tràng v́ chỉ có mẹ mới quyết định được hạnh phúc của hắn. Tràng nóng ḷng thưa chuyện với mẹ. Bắt mẹ ngồi lên giường để thưa chuyện. Khi được đồng ư, Tràng thở đánh phào một cái nhẹ cả người. Thế là Tràng đă có gia đ́nh, có vợ, không tốn tiền cưới hỏi, Tràng lấy được vợ thật hiển hách.

    + Sau khi lấy vợ, Tràng trở thành một người sống có trách nhiệm, biết suy nghĩ chín chắn. Nhà văn đă mang đến cho người đọc hơi thở mới của Tràng vào sau cái đêm tân hôn. Tràng thức dậy, đầu tiên đó là một cảm giác dễ chịu "Trong người êm ái lửng lơ như người vừa ở trong giấc mơ đi ra". Đó là tâm trạng hạnh phúc. Tràng cảm động khi thấy mẹ và vợ dọn dẹp lại nhà cửa nhất là khi nghe tiếng chổi tre quét từng nhát sàn sạt trên sân. Một nỗi ḷng yêu thương, một nguồn vui sướng, phấn chấn đột ngột tràn ngập trong ḷng "Bỗng nhiên hắn thấy hắn thương yêu gắn bó với cái nhà của hắn lạ lùng. Hắn đă có một gia đ́nh. Hắn sẽ cùng vợ sinh con đẻ cái ở đấy. Cái nhà như cái tổ ấm che mưa che nắng".

    +Từ một anh phu xe cục mịch, sống vô tư, chỉ biết việc trước mắt, Tràng đă là người quan tâm đến những chuyện ngoài xă hội và khao khát sự đổi đời. Khi tiếng trống thúc thuế ngoài đ́nh vang lên vội vă, dồn dập, Tràng đă thần mặt ra nghĩ ngợi, đây là điều hiếm có đối với Tràng xưa nay. Trong ư nghĩ của anh lại vụt hiện ra cảnh những người nghèo đói ầm ầm kéo nhau đi trên đê Sộp để cướp kho thóc của Nhật và đằng trước là lá cờ đỏ. Tràng nhớ tới cảnh ấy và ḷng ân hận, tiếc rẻ và trong óc vẫn thấy đám người đói và lá cờ bay phấp phới... ( giá trị nhân đạo, tác giả mở ra con đường sống cho những con người đang đứng bên bờ vực của cái chết đó là chỉ có đi theo cách mạng mới giải phóng được cho họ)

    Kết luận: Qua sự biến đổi tâm trạng thấy được vẻ đẹp tâm hồn tính cách nhân vật đó là t́nh thương niềm khao khát hạnh phúc, niềm lạc quan tin tưởng vào tương lai và thấy được t́nh cảm nhân đạo cuả nhà văn dành cho người lao động nghèo khổ.


Từ khóa cho bài viết này

"vợ nhặt" (1955), "vợ nhặt" - kim lân, "vợ nhặt" của kim lân, (kim lân), 1962), bạn thích nhất, bà cụ tứ trong truyện ngắn, bên bờ vực cái chết, của các nhân vật, của kim lân, của người dân việt trước cm, của nhà văn kim lân, của t́nh người và niềm hi vọng, câu trắc nghiệm, chủ đề, cho ḿnh, dàn ư đề, giá trị hiện thực, giá trị nhân đạo, giúp ḿnh, hoàn cảnh ra đời, kim lân, kim lân (in trong tập con chó xấu xí, lại không có tên?, một số đề văn, nêu lên giá trị hiện thực, người ta nghĩ đến hạnh phúc?, ngữ văn 12, ngữ văn lớp 12, nghệ thuật của tác phẩm vợ nhặt?, ngu van 12, ngu van lop 12, nhà văn kim lân, nhân đạo, nhân vật bà cụ tứ, phân tích, phân tích giá trị hiện thực, phân tích nhân vật người vợ nhặt, phân tích nhân vật tràng, phân tích nhân vật vợ tràng, phân tích tác phẩm, phân tích tác phẩm "vợ nhặt ", phân tích tâm lí nhân vật, phân tích vẻ đẹp, phân tích ư nghĩa nhan đề, tại sao vợ tràng, từ đó, từ đó làm nổi bật lên số phận, t́m hiểu truyện "vợ nhặt", t́nh huống, tóm tắt cốt truyện, tóm tắt tác phẩm, tóm tắt truyện vợ nhặt, trong, trong "vợ nhặt" - kim lân, trong ''vợ nhặt'' ( kim lân), trong tác phẩm vợ nhặt, trong truyện "vợ nhặt", trong truyện ngắn vợ nhặt?, truyện "vợ nhặt" của kim lân, truyện ngắn "vợ nhặt", về " vợ nhặt " của kim lân, về tác phẩm "vợ nhặt", vợ nhặt của kim lân, vợ nhặt kim lân, và giá trị nhân đạo trong truyện, và một số tác phẩm tiêu biểu, và nhân đạo của tác phẩm, và t́nh huống truyện, vai tṛ của người vợ nhặt, van 12, van hoc 12, van hoc lop 12, vào cuộc sống, ư nghĩa nhan đề "vợ nhặt", ư nghĩa t́nh huống truyện

View Tag Cloud

Quyền viết bài

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của ḿnh
  •